5 phương pháp giúp bạn tìm kiếm học viên dễ dàng

Việc thiếu vắng khách hàng luôn là một trong những vấn đề nan giải nhất đối với bất kì mô hình kinh doanh nào. Đối với những người mới bắt đầu triển khai kinh doanh khoá học online hay đã triển khai lâu năm, tìm kiếm học viên tiềm năng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Trong bài viết này, Eduspace sẽ bật mí cho bạn 5 phương pháp tìm kiếm học viên tiềm năng đơn giản và dễ dàng nhất!

1. Forum, diễn đàn học tập

Bạn nên nhớ rằng không nên coi nhẹ các diễn đàn trao đổi học tập nhé! Bởi đây là con đường đơn giản và trực tiếp nhất để tìm những người có cùng mỗi quan tâm đến 1 môn học hoặc một vấn đề nào đó.

Hãy tìm các diễn đàn liên quan đến lĩnh vực bạn đang giảng dạy, bắt đầu đưa ra các chủ đề (topics) để mọi người cùng trao đổi. Ở đó, chắc chắn bạn sẽ tìm được rất nhiều người đang học hoặc làm việc ở lĩnh vực liên quan. Ví dụ, nếu bạn dạy Kế toán, hãy ghé thăm các diễn đàn Kế toán – tài chính, Hội học hỏi Kế toán. Chắc chắn ở đó bạn sẽ tìm được rất nhiều học viên đang quan tâm đến khoá học của bạn và cũng nắm bắt được cả xu hướng, vấn đề mà cộng đồng đang quan tâm.

Tuy nhiên, những người chưa “thành thạo” hoặc đang trong giai đoạn học hỏi trên các diễn đàn, hay chính là học viên tiềm năng của bạn, thường có xu hướng đọc các bài tham khảo mà chưa để lại nhận xét hay bình luận gì.

Vì vậy, bạn có thể tạo ra các topic để khuyến khích mọi người đặt câu hỏi, đồng thời khéo léo lồng ghép nội dung giới thiệu khoá học. Nhưng hãy viết bài một cách khách quan để các học viên tự tham khảo và đánh giá nhé!

2. Mạng xã hội, trang cá nhân

 

Tương tự như Forum, đây cũng là một phương pháp phổ biến, đơn giản khi tạo môi trường trao đổi thông tin và thu thập thông tin của học viên tiềm năng.

Thực tế, rất nhiều thầy cô đã dùng mạng xã hội để tương tác với học sinh của mình như cô Mai Phương, Ms. Hoa TOEIC,… Bởi mạng xã hội có “độ phủ sóng cao ngất ngưởng” nên độ tiếp cận với học viên cũng cao hơn hẳn các phương thức khác. Hơn nữa, nhờ các công cụ chạy quảng cáo giúp thông tin quảng cáo các khoá học tự động hiện trên bảng tin của học viên.

Với mạng xã hội như Facebook, bạn có thể tận dụng chức năng tạo sự kiện, học viên tiềm năng sẽ chọn Quan tâm hay Tham gia. Hoặc tương tự như Forum, hãy đăng các chủ đề để khơi gợi sự tò mò và hứng thú của học viên, để học viên có thể nói lên thắc mắc của mình nhé!

3. Khảo sát, đăng ký để nhận thông tin

 

Chắc hẳn bạn không còn thấy xa lạ với những dòng tin “Đăng ký nhận ngay tài liệu ôn thi” hay “Điền khảo sát nhận ngay phần quà”,…

Đúng vậy, đây là cách thức quen thuộc để thu thập thông tin của học viên. Họ sẽ chỉ điền thông tin liên lạc của mình khi cảm thấy phần quà, tài liệu học kia hữu ích với mình. Đó chính là khách hàng tiềm năng cần bạn quan tâm chăm sóc.

Việc bạn cần làm là chuẩn bị những bộ tài liệu hay, độc đáo và chuẩn bị mẫu phiếu thu thập email, thông tin (thường dùng Google Form). Cuối cùng chỉ cần đăng tải thông tin và chờ học viên ghi danh vào danh sách của bạn mà thôi.

4. Tổ chức sự kiện offline

 

Mặc dù tốn kém hơn nhưng hiệu quả ắt sẽ hơn. Với các sự kiện offline như hội thảo, buổi chia sẻ kinh nghiệm, để thu hút số lượng lớn người tham gia không phải điều dễ dàng. Mặt khác, những người đã bỏ thời gian để tham gia thì chắc hẳn rất quan tâm đến vấn đề/ lĩnh vực này, và đó chính là những học viên tiềm năng của bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị chủ đề và nội dung kỹ lưỡng để gây ấn tượng với học viên nhé!

Bạn có thể tổ chức các talkshow theo chuyên đề như “Bí kíp luyện thi THPT Quốc Gia 2019”, “Một bước chinh phục ACCA”,… Các chủ đề đang khiến “dân tình xôn xao” sẽ dễ dàng giành sự quan tâm của học viên hơn đó!

5. Sức mạnh của “Word of mouth”

 

Có một phương pháp Marketing trường tồn với thời gian và phổ biến trong mọi thời đại, cũng là phương pháp hiệu quả nhất: Truyền miệng.

Mở đầu cuốn sách “Word of Mouth Marketing”, tác giả Andy Sernovitz đã nói rằng: “Mọi người đều thích nói chuyện”. Đúng vậy, và trong những câu chuyện hàng ngày, có lúc người ta nói về nhu yếu phẩm họ dùng hàng ngày và cả những gì họ đang quan tâm. Những câu nhận xét “Khoá học này hay nè”, “Học tiếng Anh ở khoá này đi, thầy dạy hay mà vui lắm”,… tưởng nhỏ mà có “võ”.

Việc khoá học của bạn đang được nhắc đến do “đáng được bàn tán”. Muốn vậy, khoá học của bạn phải tốt, phải chất lượng, học viên phải thấy hài lòng. Tiếp theo, hãy tạo điều kiện để các học viên giới thiệu khoá học cho người thân, bạn bè xung quanh bằng các chương trình ưu đãi, học bổng,…

089 646 5225