Cách dùng POP-UP để kinh doanh khóa học online
Nhấn chuột vào một trang web bất kì, không khó để bạn có thể bắt gặp hình ảnh một cửa sổ tự động xuất hiện ngay trước màn hình. Đó chính là pop – up – một dạng quảng cáo trực tuyến phổ biến.
Vậy pop – up là gì? Tại sao bạn cần dùng pop – up trong việc kinh doanh khóa học trực tuyến của mình? Trong bài viết ngày hôm nay, Eduspace sẽ giúp bạn tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc trên.
POP – UP LÀ GÌ?
Về mặt kĩ thuật, pop – up là vùng hiển thị giao diện đồ họa người dùng, thường xuất hiện là những cửa sổ mới trên màn hình. Pop – up chứa nội dung quảng cáo thường được tạo bởi JavaScript, đôi khi kết hợp với kênh tải phụ như AdobeFlash.
Pop – up được kích hoạt thông qua một cú nhấp chuột, nháy đúp hoặc cũng đơn giản chỉ là thông qua thao tác di chuột của người dùng. Đôi khi còn có thể dựa vào lệnh giọng nói hoặc đơn thuần là đã được hẹn giờ xuất hiện.
Về mặt hình ảnh, pop – up là một công cụ quảng cáo thể hiện trực quan và hiệu quả hơn so với banner (biểu ngữ) truyền thống trên trang web. Một cửa sổ pop – up cần phải nhỏ hơn cửa sổ background hoặc giao diện hiện có. Nếu không, nó được coi là một giao diện thay thế.
LỢI ÍCH VÀ HẠN CHẾ CỦA POP – UP TRONG KINH DOANH CÁC KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN
LỢI ÍCH
- Tính chuyển đổi cao
Đối với nhà quảng cáo, đây vẫn là một trong những phương pháp hiệu quả hơn để tiếp cận người tiêu dùng trực tuyến vì tỷ lệ nhấn chuột hoặc tương tác với chúng cao gấp 13 lần các hình thức quảng cáo khác.
Điểm ưu việt này của pop – up giúp bạn thực hiện:
- Thu thập thông tin khách hàng – khách hàng để lại thông tin cá nhân nhằm nhận được những điều mà họ cho là đem lại ích lợi cho mình. Nhờ vậy, liên tục duy trì sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, phát triển khách hàng tiềm năng.
Triển khai các kế hoạch marketing – đây là một công cụ đắc lực, đặc biệt trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm hoặc các sự kiện chiến lược.
- Thu hút chú ý
Pop up là điều đầu tiên người xem nhìn thấy khi họ truy cập vào trang web. Vì vậy nó ngay lập tức đạt được sự chú ý của khách hàng.
Bên cạnh đó, pop up thường chỉ chứa duy nhất một thông điệp quan trọng. Giữa hàng loạt những thông tin trên trang web của bạn, pop up cho phép bạn tập trung vào việc kêu gọi hành động của khách hàng.
Pop up thể hiện rõ ưu việt hơn so với banner. Thông thường, pop up thường xuất hiện ở chính giữa màn hình ngay lập tức bắt ánh mắt của khách hàng. Trong khi banner thường ở cạnh trang, không nổi bật và dễ bị bỏ qua khi khách hàng thường rê chuột tìm đến nơi họ cần.
- Feedback trực tiếp từ khách hàng
Bạn có thể cài đặt pop up trong mục Câu hỏi thường gặp, để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn trong trường hợp họ có bất cứ thắc mắc, yêu cầu hoặc phàn nàn. Bằng cách này, bạn nhanh chóng thu thập được cảm nhận của người dùng về sản phẩm và dịch vụ, cũng như doanh nghiệp.
HẠN CHẾ
- Vấn đề spam
Pop up thường tạo cảm giác khó chịu cho người dùng và họ có xu hướng nhắc đến nó như spam – những nội dung không mong muốn hoặc chưa được cho phép xuất hiện. Lí do là bởi nó gây sự lộn xộn trên màn hình, khiến họ mất thời gian và công sức để đóng cửa sổ. Điều này có thể gây ra việc khách hàng đóng tất cả trình duyệt liên quan trang web của bạn ngay lập tức. Và tất nhiên, dẫn đến việc bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng.
- Công cụ chặn pop up
Nhiều trình duyệt web hiện nay hỗ trợ chặn các pop – up như Firefox hay Chrome. Nếu pop – up hay nội dung trong đó không thể tiếp cận khách hàng, rõ ràng việc bạn làm không thể hiện một chút hiệu quả nào.
- Ảnh hưởng đến thương hiệu
Rõ ràng, nếu pop – up thay vì đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chúng sẽ trở thành ấn tượng xấu về trang web bán hàng của bạn khi liên tục khiến họ phải đóng các cửa sổ pop – up. Điều này có thể trở thành rào cản để họ quyết định tiếp tục truy cập và thực hiện các giao dịch khác.
NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC CỦA POP – UP CHO TRƯỜNG HỌC TRỰC TUYẾN
Không có giới hạn về nội dung hay hình thức của một pop – up. Tất cả đều phụ thuộc vào mục đích sử dụng và mục tiêu trong kế hoạch đã đề ra ở mỗi chiến dịch marketing của bạn.
Thông thường pop – up phù hợp trên các website học trực tuyến thường sẽ chứa nội dung:Ebook/Tài liệu/Bài học thử
Đăng kí nhận bản tin/tư vấn
MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG POP – UP
- Chỉ nên sử dụng một pop – up – trong mỗi chiến dịch marketing, sử dụng một pop – up duy nhất giúp bạn giảm thiểu mặt hạn chế như tránh tạo trải nghiệm không tốt cho người dùng tại trang web bán hàng.
- Tối ưu các công cụ email automation – theo dõi thông tin lưu trữ và sử dụng hiệu quả.
- Luôn luôn cập nhật và thay đổi popup khi có thể – thường là sau 1-2 tháng, liên tục thay đổi để phù hợp với mục đích sử dụng trong từng kế hoạch.
KẾT LUẬN
Việc sử dụng pop – up trong việc kinh doanh nói chung có hạn chế và một vài lưu ý quan trọng, bạn sẽ cần cân nhắc trước khi quyết định đưa vào trang web bán hàng. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng hiện nay pop – up đã có nhiều thay đổi đáng kể về hình thức lẫn nội dung.
Pop – up giờ đây phù hợp dành cho mọi loại hình kinh doanh và thể hiện hiệu quả cao trong nhiều chiến dịch marketing. Đây là một công cụ đáng tin cậy trong việc thỏa mãn nhu cầu thông tin của khách hàng, đồng thời tối đa hóa lợi ích của doanh nghiệp.
Hi vọng sau bài viết, bạn đã có quyết định về sử dụng pop – up trong việc kinh doanh khóa học trực tuyến của mình.
Eduspace – Phần mềm quản lý đào tạo trung tâm chuyên nghiệp
#phanmemquanlytrungtam
#quanlytrungtamngoaingu
#phanmemquanlydaotaotrungtamchuyennghiep
Vận hành trung tâm hiệu quả hơn với Eduspace.