Cách tìm học viên cho trung tâm ngoại ngữ hiệu quả, bền vững

 

Cách tìm học viên cho trung tâm ngoại ngữ hiệu quả, bền vững (hơi dài nhưng nếu cần Bạn kiên trì đọc nhé có nhiều điều bổ ích với Bạn)
 Nhu cầu học ngoại ngữ, tiếng Anh, tiếng Nhật tiếng Hoa là nhu cầu lớn trong giới trẻ hiện nay. Dạy và học ngoại ngữ cũng là nhu cầu chung của sự phát triển xã hội. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà ngay cả trẻ nhỏ và người đi làm cũng đầu tư học ngoại ngữ tại các trung tâm ngoại ngữ.
 1. Vì sao nhiều người chọn học tại các trung tâm ngoại ngữ
Ngoại ngữ được xem là 1 mảnh chìa khóa có thể mớ ra được cánh cửa tương lai tươi sáng hơn! Từ thời còn đi học cấp 1 đến đại học, chúng ta đã được dạy ngoại ngữ, học ngoại ngữ. Chúng ta vẫn có thể tự học ngoại ngữ tại nhà. Nhưng vì sao nhiều người lại chọn đến các trung tâm ngoại ngữ để học ngoại ngữ!
a. Chúng ta sẽ nói đến cái khó khi bạn không học ở trung tâm
Học ngoại ngữ ở trường học: Với phương thức cũ, chú trọng cú pháp, ít thực hành. Cộng với đó là quá nhiều môn học cần xen kẻ nhau. Cộng với đó là lịch học phân bố không liên tục, ít ngôn ngữ để chọn lựa học. Nên phần lớn lớp học ngoại ngữ trường thường ít mang lại hiệu quả!
Tự học ngoại ngữ ở nhà: Là một cách tuyệt vời để học ngoại ngữ, thông qua các trung tâm ngoại ngữ online. Người học dễ dàng tiếp cận nhiều kiến thức hơn, thoải mái hơn. Nhưng cái khó là nhiều không biết đâu là chính, thoải mái quá thành ra sao lãng. Không có người học cùng,cũng yếu điểm của học ngoại ngữ tại nhà.
Tất nhiên vẫn có nhiều người tự học thành công, nhưng nếu tính tỉ lệ thì tỉ lệ bỏ cuộc và thất bài cao hơn.
b. Thuận lợi khi học ở các trung tâm ngoại ngữ
Vì 2 lý do trên mà nhiều người học chọn trung tâm ngoại ngữ để học. Vì ở trung tâm ngoại ngữ dường như khắc phục và bù đấp được những khuyết điểm mà tự học và học ở trường đang có.

Điềm mạnh khi học tại các trung tâm ngoại ngữ:
..
Có người hỗ trợ, truyền dạt kiến thức, phát hiện và chỉnh sửa cái sai
Có bạn bè đồng hành, cung học cùng phấn đấu, tương tác, ít nhàm chán
Có thể trò chuyện trực tiếp với người bản địa, giáo viên bản địa
Có nhiều ngôn ngữ và cấp độ để chọn học cho phù hợp
Các trung tâm ngoại ngữ chỉ tập trung dạy ngoại ngữ nên học viên dễ tập trung hơn
2. Cách để học viên biết đến trung tâm ngoại ngữ của bạn
“Hữu xạ thiên hương” chỉ hữu hiệu khi trung tâm ngoại ngữ có danh tiếng. Còn đối với trung tâm mới thì đành phải “mượn gió đưa hương” (không phải “mượn gió bẻ măng nhá” hi)
“Gió” ở đây chính là các hình thức tiếp thị quảng cáo trung tâm ngoại ngữ. Để các học viên biết và đăng ký học tại trung tâm của bạn.
Nói về quảng cáo tiếp thị thì có rất nhiều hình thức, từ truyền thống như phát tờ rơi, quảng cáo trên các phương tiện báo trí truyền thổng, các đại phát thanh, tạo bản hiệu.
Còn nói về quảng cáo tiếp thị số mới thì có Facebook và Google là hai anh cả, được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
3. Tiếp thị quảng cáo thế nào cho trung tâm ngoại ngữ hiệu quả
a. Kết hợp nhiều hình thức cho trung tâm ngoại ngữ của bạn
Trong công việc ông bà ta có câu, “Một nghề cho chính còn hơn chín nghề”. Nhưng riêng với tiếp thị quảng cáo thì khi kết hợp quảng cáo với nhiều hình thức marketing online khác, sẽ đem lại hiệu quả cao cho trung tâm ngoại ngữ của bạn,
Bên cạnh quảng cáo Facebook, quảng cáo Google. Các trung tâm ngoại ngữ có thể kết hợp thêm hình tức phát tời rơi, bản quảng cáo,liên kết đào tạo hay các hình thức khác để tiếp cận học viên.
Xây dựng trang Web, Fanpage cho trung tâm: Tất nhiên Web và Fanpage là 2 yếu tố quan trọng cần có để chạy chiến dịch quảng cáo. Nó cũng như phòng khách online.
Nơi bạn tiếp đãi các vị khách (học viên) ghé thăm tìm hiểu trung tâm bạn. Phòng khách cần sạch sẽ, thoáng mát, trà nước (bài đăng, chia sẽ) phải có thường xuyên.
Chủ nhà (admin) phải có mặt để đón khách khi khách đến chơi. Đến khi bạn không tham gia quảng cáo Facebook, hay Google nữa. Thì vai trò của Web và Fanpage trung tâm ngoại ngữa càng quang trọng hơn!
Chú trọng cơ sở vật chất, nét riêng của trung tâm: Xây dựng hình ảnh thực trung tâm, từ đồng phục đến tài liệu, hình tượng giáo viên.
Kết hợp các kênh video online: Youtube là cái tên sáng nhiều trung tâm đang dùng, để dạy online, hay chia sẽ bí quyết, hay thành công của các học viên!
Có như thế trung tâm bạn mới vững mạnh và không phụ thuộc vào quảng cáo. Quảng cáo Facebook, hay trên Google chỉ là bước đệm để trung tâm ngoại ngữ của bạn lấy đà phát triển!

b. Tìm nơi quảng cáo tốt cho trung tâm ngoại ngữ
Bạn không thể làm hết tất cả mọi thứ, cần người gánh vắc công việc phụ ban, để tiết kiệm thời gian.
Bạn nhờ 1 anh sinh viên đi phát tờ rơi. Nhưng chẳng phải anh chàng nào cũng phát như nhau đâu! Nếu bạn có dừng đèn đỏ nhiểu bạn sẽ thấy sự khác biệt đó!
Và trong việc chọn nơi quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google cũng thế. Bạn phải chọn lựa, tìm hiểu thật kỷ. Nhiều trung tâm ngoại ngữ khi chọn nơi quảng cáo, không để ý đến cách thức làm việc cũng như sự minh bạch của công ty quảng cáo cho trung tâm ngoại ngữ của họ. Từ đó tiền mất tật mang.
c. Chọn người tư vấn cho trung tâm ngoại ngữ
Người tư vấn đóng góp vai trò cực lớn trong việc học viên có học hay quan tâm thêm đến trung tâm bạn hay không.
Khi các trung tâm ngoại ngữ chạy quảng cáo, thì sẽ có học viên đăng ký và sẽ làm việc trực tiếp với người tư vấn của trung tâm. Nói sao cho người đăng ký mến, thích và đăng ký học thì đó là cả một kinh nghiệm và kỷ năng.
Nên người tư vấn viên cho trung tâm ngoại ngữ cần phải hiểu nhiều về trung tâm, các hình thức, lớp, khóa, mặc mạnh mặc yếu của trung tâm.
Phải có giọng nói tốt, vui vẻ, nói chuyện cuốn hút và thật tâm lý. Có như thế thì mới có thể biến người quan tâm, đăng ký thành học viên được!
Chất lượng chuyên môn, môi trường dạy và học tất nhiên là những yếu tố mà các trung tâm ngoại ngữ phải đáp ứng nếu muốn phát triển bền vững và lâu dài.
Eduspace – Phần mềm quản lý đào tạo trung tâm chuyên nghiệp

#phanmemquanlytrungtam
#quanlytrungtamngoaingu
#phanmemquanlydaotaotrungtamchuyennghiep

Vận hành trung tâm hiệu quả hơn với Eduspace.

089 646 5225