Vận hành trung tâm hiệu quả hơn
với Eduspace.vn

Bộ kỹ năng cần thiết cho mỗi nhân viên sales

Kỹ năng bán hàng có thể thực sự được cải thiện trong “một sớm một chiều” không? Điều đó hoàn toàn có thể khi bạn nhận ra rằng việc bán hàng là về giá trị mang lại cho khách hàng. Phương pháp bán hàng mới lấy khách hàng làm trung tâm hơn. Thay vì tập trung vào việc bán được nhiều hàng nhất, đó là việc đảm bảo khách hàng nhận được thứ họ thực sự cần. Để đạt được điều đó, đây là những mẹo thực sự có thể cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn ngay lập tức.

 

Hãy trở thành bạn với khách hàng

Vào cuối ngày, hãy tự hỏi bản thân bạn đã tác động đến khách hàng ở mức độ cá nhân như thế nào. Bạn chỉ hướng họ đi đúng hướng hay bạn đã nỗ lực có ý thức để thực sự tương tác với họ? Hãy ghi nhớ tên khách hàng và chào hỏi khách hàng trong lần ghé thăm của họ tại trung tâm. Cam kết giới thiệu bản thân với từng khách hàng và hỏi tên của họ, sau đó sử dụng tên của họ trong cuộc trò chuyện.

 

Một cách khác để xây dựng mối quan hệ là để ý sự xuất hiện của họ. Bạn có thích giày, hoa tai, khăn quàng cổ, mũ, cà vạt của họ không? Hỏi xem họ đã mua chúng ở đâu khi bạn tìm thấy điểm chung để liên hệ.

 

Đừng lệ thuộc vào kịch bản bán hàng

Hãy tạm đặt kịch bản bán hàng sang một bên và bắt đầu đặt những câu hỏi mở để khám phá những gì khách hàng muốn và cần ở trung tâm. Mục tiêu ở đây là hiểu khách hàng và động cơ thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ của trung tâm. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của họ? Đặt câu hỏi giúp đảm bảo rằng bạn, với tư cách là nhân viên bán hàng, hiểu rõ khách hàng muốn gì.

 

Khi bạn hiểu khách hàng muốn gì và/ hoặc cần gì ở trung tâm, bạn có thể hướng họ đến sản phẩm tốt nhất cho họ chứ không phải là đợt giảm giá lớn nhất cho bạn. Hãy cam kết đặt những câu hỏi đúng và thực sự lắng nghe câu trả lời.

 

Tập trung vào giá trị

Là một nhân viên bán hàng, điều quan trọng là phải biết làm nổi bật giá trị của doanh nghiệp. Điều quan trọng hơn nữa là hiểu được sự khác biệt giữa những gì doanh nghiệp cảm nhận là giá trị sản phẩm của họ mang lại và những gì khách hàng cảm nhận là giá trị.

 

Phải luôn cập nhật nhu cầu của khách hàng. Bạn tương tác với khách hàng mỗi ngày, vì vậy hãy dành một phút mỗi ngày để suy nghĩ về nhu cầu của khách hàng mà bạn đã phục vụ. Làm thế nào bạn có thể sử dụng đề xuất giá trị để giúp bạn tập trung vào và đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khách hàng?

 

Ứng dụng công nghệ

Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ, có rất nhiều những phần mềm, công cụ hỗ trợ bạn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Việc tận dụng công nghệ để tối ưu quy trình làm việc, mang đến dịch vụ khách hàng xuyên suốt và trải nghiệm khách hàng tốt nhất sẽ là yếu tố quyết định tạo nên lợi thế cạnh tranh cho chính bạn và trung tâm của bạn. Hãy lựa chọn một giải pháp quản trị phù hợp với thực tế trung tâm và ứng dụng thực hành chúng vào việc chăm sóc khách hàng của bạn.

089 646 5225