Phương pháp quản lý chuỗi trung tâm hiệu quả

Làm thế nào để quản lý chuỗi trung tâm hiệu quả, tăng trưởng kinh doanh và tránh thất thoát doanh thu là bài toán khó cho các chủ doanh nghiệp ở thời điểm hiện đại, đặc biệt là trong tình trạng dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

1 - Giải pháp quản lý nhân viên khoa học

Chủ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ nhân viên

- Người quản lý nếu muốn quản lý tốt nhân viên buộc phải hiểu rõ được nhân sự của mình, bao gồm năng lực, tính cách và sự phù hợp của họ với công việc. Tất nhiên mới ban đầu thì người quản lý cần phải có thời gian cho nhân sự tạo dựng mối quan hệ, bạn không phải lúc nào cũng có thời gian và nhân viên thì không phải ai cũng giống nhau.

- Nhưng khi hiểu rõ nhân sự rồi, việc phân bổ công việc và sắp xếp nhiệm vụ cho nhân viên sẽ hiệu quả hơn, bạn sẽ biết cách bố trí công việc đúng người, đúng năng lực và đảm bảo được hiệu suất công việc luôn tốt nhất, qua đó giúp nhân viên làm việc hiệu quả cũng như tăng trưởng doanh thu cho trung tâm.

 

Quản lý công việc của nhân viên bằng hệ thống KPI

- Trung tâm của bạn nếu muốn quản lý nhân viên chuyên nghiệp và chặt chẽ hơn thì việc xây dựng hệ thống KPI để quản lý nhân viên là không thể thiếu. Đây cũng là giải pháp thiết yếu nhất giúp người quản lý nắm bắt được hiệu suất làm việc của từng nhân viên trong khoảng thời gian nhất định.

- Khi có hệ thống đánh giá KPI chuyên nghiệp, chủ doanh nghiệp chỉ cần thông qua kết quả KPI là có thể đánh giá được hiệu suất và năng lực làm việc của nhân viên trong tháng, qua đó đưa ra chế độ thưởng phạt công bằng và minh bạch cho nhân viên, điều này sẽ góp phần thúc đẩy nhân sự làm việc hiệu quả và vượt được mức KPI đề ra.

 

Dùng công nghệ để quản lý nhân viên

- Bên cạnh những giải pháp quản lý nhân sự truyền thống thì việc dùng các phần mềm công nghệ như CRM để quản lý nhân viên hiện nay đã không còn xa lạ, nhất là với những chuỗi trung tâm có nhiều chi nhánh và sở hữu số lượng nhân viên đông đảo.

- Bằng các tính năng quản lý toàn diện và tối ưu, phần mềm CRM sẽ giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát được mọi hoạt động của nhân viên tại trung tâm mà không cần có mặt tận nơi. Phần mềm CRM là giải pháp quản lý kinh doanh tổng thể có tích hợp tính năng quản lý nhân viên hoàn thiện với đầy đủ những chức năng liên quan đến nhân viên như hồ sơ nhân viên, chấm công, hoa hồng, tính lương,… Linh hoạt quản lý ở mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối Internet như điện thoại, máy tính, smartphone.

 

2 - Quản lý dòng tiền khoa học

Quản lý thu – chi tại từng trung tâm chặt chẽ

- Quản lý thu – chi chặt chẽ là yêu cầu cần thiết để chuỗi trung tâm của bạn hoạt động hiệu quả và phòng tránh thất thoát tốt hơn. Trong đó người chủ doanh nghiệp cần kiểm soát được tất cả những khoản thu chi tại từng chi nhánh trung tâm và lưu trữ thông minh, bảo mật.

- Chỉ khi quản lý chặt thu chi thì người quản lý mới có thể nắm bắt được chuỗi trung tâm của bạn có đang thất thoát hay không, nguồn tiền thất thoát ở những giao dịch nào và do nhân viên nào làm thất thoát.

- Điều này đòi hỏi chủ trung tâm cần có giải pháp quản lý bằng phần mềm để ngăn ngừa những nguyên nhân thất thoát chủ quan như: nhân viên không trung thực, nhận tiền của khách nhưng không đưa lại, đưa nhầm, sai tiền trong quá trình thanh toán.

 

3 - Quản lý công nợ cho trung tâm

- Quản lý tốt công nợ cho trung tâm là cách giúp chuỗi trung tâm của bạn luôn giữ được dòng tiền ổn định, trong đó có một số cách giúp bạn quản lý công nợ hiệu quả như:

+ Tạo một hệ thống theo dõi hoàn chỉnh bao gồm các mục: Số thứ tự, tên, ngày, nội dung, kỳ trước, kỳ này,...

+ Duy trì tốt các mối quan hệ với đối tác

+ Xem lại các khoản phải thu thường xuyên

+ Gửi hóa đơn chứng từ đến khách hàng nhanh chóng

+ Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi công nợ

Một điểm chung trong tất cả những cách quản lý này là đều có thể thực hiện dễ dàng hơn nếu ứng dụng một phần mềm quản lý thông minh. Và việc quản lý kinh doanh tổng thể bằng phần mềm cũng là cách giúp chuỗi trung tâm của bạn tiết kiệm thời gian, giảm thiểu thất thoát đồng thời theo dõi sát sao được các hoạt động tại từng chi nhánh trung tâm, từ đó có phương án điều chỉnh kế hoạch phù hợp nhất với tính hình.

089 646 5225