Đo lường sự hài lòng của khách hàng cho trung tâm Đào tạo
Sự hài lòng của khách hàng là một chỉ số quan trọng để Doanh nghiệp có thể phát triển được thị trường cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. khả năng cạnh tranh đối với các các thương hiệu cùng loại khác. Tuy nhiên, làm thế nào để đo lường sự hài lòng của khách hàng lại là bài toán khó và cần nhiều thời gian. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ 4 yếu tố cơ bản để đo lường sự hài lòng của khách hàng mà các trung tâm cần biết.
Kỳ vọng của khách hàng
Đây là yếu tố mang tính chủ quan nhưng lại vô cùng cần thiết mà trung tâm nào cũng phải biết được mức độ hài lòng khách hàng. Các trung tâm đã bao giờ nghĩ tới việc sản phẩm hay dịch vụ đã đáp ứng được nhu cầu cơ bản đứng ở góc độ khách hàng đánh giá hay chưa? Sản phẩm của bạn liệu có vượt lên được mong muốn của khách hàng so với đối thủ không? Sản phẩm ở đây bao gồm các khóa học, chương trình học từ trung tâm cung cấp có mang lại hiệu quả cho khách hàng hay không. Còn dịch vụ ở đây là chất lượng được thể hiện qua đội ngũ tư vấn, đội ngũ chăm sóc khách hàng, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất tốt, đầy đủ không gian để học,…
Nếu khách hàng cảm thấy bạn đã cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng bằng hoặc hơn mong đợi, nghĩa là bạn đã đạt được sự kỳ vọng của khách hàng, thì bạn sẽ nhận được phải hồi “Hài lòng” hoặc “Hoàn toàn hài lòng”.
Khả năng quay lại
Một trung tâm vượt qua được yếu tố đầu tiên là “Kỳ vọng của khách hàng”, thì khả năng quay lại sử dụng sản phẩm của khách hàng là cực kỳ cao. Khi đã có trải nghiệm tốt về sản phẩm/ dịch vụ trước đó thì thường khách hàng sẽ không có suy nghĩ “thử” một sản phẩm khác cùng loại.
Vì vậy, đây cũng chính là một yếu tố dễ nhận biết thể hiện được sự hài lòng khách hàng. Và đội ngũ chăm sóc khách hàng tại mỗi trung tâm phải làm tốt vai trò này, thường xuyên hỏi thăm khách hàng, luôn mang tới cho khách hàng cảm giác được trân trọng.
Khả năng giới thiệu sản phẩm cho bạn bè
Đây chính là một trong những yếu tố để đo lường sự hài lòng của khách hàng. Sản phẩm có chất lượng tốt thường sẽ được khách hàng giới thiệu truyền miệng cho người thân hay bạn bè có cùng nhu cầu. Các trung tâm Đào tạo và doanh nghiệp Giáo dục – Đào tạo hãy luôn lấy khách hàng là trọng tâm để thấu hiểu hơn nhu cầu của khách hàng.
Sự hài lòng dựa trên cảm tình và nhận thức
Cảm tình và nhận thức là những yếu tố ảnh hưởng đến việc thích hay không thích một cái gì đó. Điều đó thể hiện rõ nhất trong bối cảnh lợi ích dịch vụ, chẳng hạn như thời gian đáp ứng,… Sự hài lòng của khách hàng bị ảnh hưởng bởi chất lượng của các lợi ích này. Nhận thức đề cập đến sự phán xét: Sản phẩm từ khóa học, chương trình học,… có hữu ích hay không? Nó có phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay không?
Sự hài lòng tổng thể
Mỗi khách hàng sẽ có những đánh giá khác nhau nhưng nhìn chung khách hàng sẽ đánh giá dựa trên các yếu tố khác như:
- Chất lượng sản phẩm/dịch vụ: Chất lượng sản phẩm (các khóa học, chương trình học,…) đáp ứng được ít nhất 90% nhu cầu khách hàng. Và dịch vụ cũng vậy từ đội ngũ giáo viên cho đến cơ sở vật chất hay chất lượng dạy học,… đều được cần lưu ý. Chất lượng tốt tương đương với sự hài lòng cao và ngược lại.
- Độ tin cậy: Điều này được hình thành từ chính trung tâm của bạn, được thể hiện qua từng quá trình hình thành và phát triển của trung tâm. Mỗi trung tâm xây dựng được nền tảng tốt từ nhiều yếu tố sẽ tạo được độ tin cậy nhất định. Doanh nghiệp được nhiều sự tin tưởng và đánh giá cao thì khách hàng thường sẽ hài lòng và quay lại.
- Mức độ hoàn thành trách nhiệm/ chăm sóc khách hàng: Khi trung tâm đặt khách hàng làm trọng tâm.