Tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng cho trung tâm Giáo dục – Đào tạo

Chăm sóc khách hàng là một trong những khâu vô cùng quan trọng và có tác động không hề nhỏ đến sự phát triển của doanh nghiệp. Để quá trình chăm sóc khách hàng hoạt động hiệu quả và thống nhất, các trung tâm cần tạo ra một quy trình chuyên nghiệp và đảm bảo thực hiện chính xác quy trình này. Vậy cùng Eduspace tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn quy trình chăm sóc khách hành trước, trong và sau bán hàng dành cho trung tâm Giáo dục – Đào tạo.

 

  • TRƯỚC BÁN

Tìm kiếm data khách hàng

Đội ngũ Sales có thể tìm kiếm data từ nhiều nguồn, nhiều kênh khác nhau như chạy quảng cáo Facebook, chạy Ads Google, hoặc lấy data từ Marketing chuyển về, thậm chí tự tìm kiếm khách hàng bằng phương thức truyền miệng, nhờ người quen giới thiệu. Từ đó, Sale sẽ có data nhất định và tiếp cận đến khách hàng.

Chủ động tiếp cận khách hàng

Tính chủ động sẽ tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp, khiến khách hàng tin tưởng về doanh nghiệp của bạn. Trong trường hợp khách hàng còn đang do dự sử dụng sản phẩm các khóa học bên trung tâm. Bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua các kênh khách hàng yêu thích, hoặc đưa ra một số chương trình tiếp cận phù hợp như mã giảm giá, gợi ý sản phẩm yêu thích… để tăng tỉ lệ chốt Sale cao hơn.

 

  • TRONG BÁN

Tư vấn – giới thiệu sản phẩm cho khách hàng

Hãy cho khách hàng thấy, các khóa học bên trung tâm của bạn là thật sự cần thiết và mang lại giá trị cho họ. Sau khi khách hàng muốn học và trải nghiệm các khóa học tại trung tâm, đội ngũ chăm sóc khách hàng vẫn phải duy trì việc chăm sóc khách hàng trong quá trình khách hàng đang học tại trung tâm.

Đào tạo cho khách hàng

Nhân sự phụ trách phải phân chia lớp học, lịch học cho từng bạn học viên sao cho hợp lý. Hướng dẫn họ có những loại giáo trình nào, học giáo trình nào trước, giáo trình nào sau. Và giải đáp những thắc mắc họ không biết về khóa học hay việc xếp bù lịch học để họ hiểu rõ khóa học của mình. Tránh trường hợp khách hàng không hiểu, mất thời gian đôi bên.

Giải quyết vấn đề, lắng nghe phản hồi, góp ý của khách hàng

Điều khách hàng đang quan tâm nhất trong quá trình đang học tại trung tâm là được hỗ trợ giải quyết vấn đề nhanh chóng, chính xác. Với Eduspace, bạn có thể nắm rõ thông tin, khúc mắc của khách hàng để làm rõ và giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Đây là một trong những mấu chốt trong quy trình chăm sóc khách hàng mà bạn cần chú ý. Luôn luôn lắng nghe mọi phản hồi, góp ý hoặc khiếu nại của khách hàng về chất lượng và dịch vụ của trung tâm rồi đưa ra phương án giải quyết phù hợp nhất.

 

  • SAU BÁN

Giữ liên lạc với khách hàng sau khi bán khóa học

Edupces sau bán hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho trung tâm. Đội ngũ tư vấn viên có thể tiếp tục Up Sale lên các khóa học tiếp theo, tìm kiếm khách hàng ngay từ những khách hàng cũ. Không những vậy còn giúp duy trì mối quan hệ giữa trung tâm với khách hàng. Mỗi trung tâm Giáo dục – Đào tạo chuyên nghiệp, tận tâm, chất lượng, các khách hàng sẽ giới thiệu bạn bè, người quen theo học tại trung tâm.

Các chương trình ưu đãi cho khách hàng

Cuối cùng, các chương trình ưu đãi, tặng quà cho các khách hàng thân thiết sẽ đặc biệt khích lệ họ tiếp tục học và trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lòng trung thành đối với trung tâm. Bạn có thể tạo các chương trình như thẻ tích điểm khách hàng, ưu đãi chiết khấu hoặc tặng quà vào các dịp đặc biệt cho khách hàng. Có nhiều cách để khích lệ khách hàng như tặng thêm khóa học, tặng sách giáo trình, tặng thêm tháng học,… Khách hàng sẽ cảm thấy mình quan trọng và luôn được trung tâm đề cao.

089 646 5225