Các bước để triển khai giảng dạy online- từ A-Z
Các bước để triển khai giảng dạy Online từ A-Z
BƯỚC CHUẨN BỊ: Trước khi bạn khai giảng bất kì một khóa học nào, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị kĩ lưỡng 2 thứ dưới đây:
Tập data khách hàng tiềm năng
20% nội dung khóa học của bạn
Bước 1: Thu thập Data khách hàng tiềm năng
Đó có thể là học sinh, sinh viên, người đi làm, hay bất kì ai có hứng thú với việc học về marketing online, thiết kế, hay tập trình – những điều mà bạn cung cấp cho họ.
Không ai có đủ sự tin tưởng, hứng thú hay sẵn sàng bỏ tiền ra cho một nội dung khóa học mà họ chỉ có thể xem qua trước 5, 10 phút từ một người hoàn toàn xa lạ.
Thực ra mọi chuyện vô cùng đơn giản. Bạn có thể tự bắt đầu từ ngay hôm nay bằng việc xây dựng một tập khách hàng của riêng mình. Give away tài liệu free, đăng tải 1 phần khóa học của bạn lên Facebook/Youtube, hay lập 1 trang blog có ích cho chủ đề mà bạn định giảng dạy,… Điều này có ích tốt hơn cho việc triển khai bán hàng của bạn sau này, khi sự tin tưởng và ngưỡng mộ mà đối tượng học viên tiềm năng này dành cho bạn được tạo lập, hãy chuyển tới công việc tiếp theo cần phải làm: DỰ ĐOÁN DOANH THU
Công thức tính doanh thu
Mục tiêu doanh thu = (Dung lượng khách hàng * tỉ lệ chuyển đổi) * Đơn giá khóa học
Bước 2: Chuẩn bị 20% nội dung khóa học ?
Tại sao lại là 20% và chỉ cần 1/5 nội dung bài giảng? Đây là công thức bí mật mà Eduspace sẽ bật mí cho các thầy cô có dự định dạy trực tuyến. Hãy nghĩ thử xem, kể cả khi hoàn thành tất cả những tính toán ở phía trên, có gì có thể đảm bảo tập khách hàng của bạn sẽ phản hồi với nội dung khóa học của bạn?
Cách trả lời tốt nhất có tất cả câu hỏi ở trên là hãy bán trước 1 phần khóa học của bạn và xin ý kiến phản hồi từ chính học viên. Như việc trong giáo trình của bạn có 10 học phần, hãy thử phát miễn phí hoặc với một mức giá rẻ nhất có thể cho 2 học phần đầu tiên rồi xin ý kiến phản hồi từ chính khách hàng của bạn – những người quyết định cho 8 học phần tiếp theo nên xây dựng thế nào chứ không phải chỉ riêng bạn.
Bước 3:Giáo dục và cung cấp thêm giá trị cho đối tượng
Ở bước này bạn cần tăng tương tác với list khách hàng của bạn, giống như bản chất của bất kì công việc kinh doanh nào, không ai có thể trao đổi bất kì điều gì chỉ dựa trên đôi ba câu nói chuyện hay một cuộc hội thoại ngắn.
Hãy làm cho đối tượng học viên tiềm năng của bạn trở nên hứng thú hơn nữa, ham học hỏi hơn nữa về chủ đề chuyên môn của bạn.
Điều quan trọng nhất là khiến họ thoải mái và tin tưởng với chất lượng nội dung mà bạn cung cấp cho họ. Như những tài liệu quý mà bạn gửi đi, những câu chuyện, những chia sẻ, những bí quyết có thể khiến họ phát cuồng về bạn và yêu cầu bạn phải làm ra một khóa học để dạy cho họ nhiều hơn.
Bước 4: Khai giảng trường học
Câu chuyện về giảng viên kiếm gần nửa tỷ đồng chỉ trong tuần đầu tiên khai giảng
HÃY CHỌN THỜI ĐIỂM THẬT CHUẨN XÁC ĐỂ TUNG RA KHÓA HỌC VÀ THU VỀ TỐI ĐA NHỮNG GÌ BẠN XỨNG ĐÁNG NHẬN ĐƯỢC.
Eduspace – Phần mềm quản lý đào tạo trung tâm chuyên nghiệp
#phanmemquanlytrungtam
#quanlytrungtamngoaingu
#phanmemquanlydaotaotrungtamchuyennghiep
Vận hành trung tâm hiệu quả hơn với Eduspace.