Trung tâm ngoại ngữ cần làm gì để đón đầu xu hướng 4.0
Trung tâm ngoại ngữ cần làm gì để đón đầu xu hướng 4.0?
ĐỔI MỚI MÔ HÌNH GIẢNG DẠY
Trước tiên, các trung tâm cần đổi mới mô hình, chương trình và phương thức giảng dạy. Hệ thống giáo trình cũng cần thay đổi, cập nhật liên tục. Cần thay đổi tư duy dạy và học, không dập khuôn máy móc theo các hình thức dạy cũ.
Đồng thời, vận dụng các phương pháp tích hợp công nghệ hiện đại như dạy học trực tuyến E-learning để học viên có thể học thêm tại nhà.
Nhờ đó, giúp tiết kiệm thời gian, thời gian trên lớp sẽ dành cho thực hành nhiều hơn. Vì với việc học ngoại ngữ, người học thường ngại nói, lười nghe nên không thể thành thục những ký năng này.
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN
Muốn kinh doanh trung tâm ngoại ngữ 4.0, cần phải nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy. Khi ngành kinh doanh trung tâm ngoại ngữ đang ngày càng cạnh tranh, thì chất lượng đội ngũ giảng dạy là nhân tố then chốt quyết định xem có giữ chân được người học hay không.
Theo đó, các trung tâm cần đánh giá khả năng của giáo viên cả về kiến thức chuyên môn lẫn khả năng truyền đạt cho người học định kỳ. Nếu các giảng viên không đạt chuẩn yêu cầu của trung tâm hay trình độ ngày càng đi xuống, thì cần dừng họp tác ngay. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học viên, và dẫn đến sự mất niềm tin của khách hàng.
QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Không gì có thể phủ nhận tầm quan trọng của quảng bá thương hiệu thông qua xây dựng website, các trang mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,… Nhưng khi mới bắt đầu, các trung tâm ngoại ngữ nên tập trung vào xây dựng website khóa học, quảng bá thương hiệu trên nền tảng Facebook, Youtube.
Theo báo cáo của We Are Socal và Hootsuite, 94% người Việt Nam được kết nối internet và họ dành đến 99% thời gian để xem video trực tuyến. Ngoài ra, YouTube hiện là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất với trung bình 96% người dùng internet sử dụng nền tảng này. Facebook theo sau, với 95% người dùng internet sử dụng.
Chẳng có lý do gì mà một trung tâm ngoại ngữ không xây dựng một kênh Youtube để tạo dựng thương hiệu cho chính mình. Kênh YouTube vừa để cung cấp kiến thức cho học viên hiện tại, vừa giúp trung tâm mở rộng khách hàng tiềm năng.
Theo Q&Me, gần như 100% người Việt Nam trong độ tuổi 20 – 30 đều sử dụng Facebook. Trong số người sử dụng, có đến 80% người theo fanpage của các nhãn hàng hay dịch vụ trên Facebook. Trung bình mỗi người Việt Nam theo dõi 15.6 fanpages trên Facebook. Hầu hết người dùng theo dõi fanpage của các nhãn hàng để tìm kiếm các chương trình khuyến mãi của nhãn hàng đó.
Với lượng người dùng trẻ và tiềm năng như vậy. Cho dù sản phẩm hay dịch vụ là gì thì khách hàng tiềm năng cũng đều ở trên Facebook. Đặc biệt, các trung tâm ngoại ngữ đều hướng đến đối tượng là khách hàng trẻ hoặc trong độ tuổi trung niên.
Như vậy, cách mạng công nghiệp 4.0 không phải là thách thức mà là cơ hội để các trung tâm ngoại ngữ thay đổi để phù hợp hơn với thời đại. Các trung tâm cần có cái nhìn rộng hơn khi không chỉ dạy học truyền thống mà còn nên kết hợp với dạy học trực tuyến E-learning.
Eduspace – Phần mềm quản lý đào tạo trung tâm chuyên nghiệp
#phanmemquanlytrungtam
#quanlytrungtamngoaingu
#phanmemquanlydaotaotrungtamchuyennghiep
Vận hành trung tâm hiệu quả hơn với Eduspace.