ZAPIER – Công cụ giúp bạn tự động hóa Marketing

Ngày nay, có rất nhiều công cụ Marketing để phục vụ công việc của bạn một cách hiệu quả, và Zapier chính là một trong những công cụ tiêu biểu, dễ dàng sử dụng để giúp bạn tự động hóa marketing. Với hơn 100,000 ứng dụng được tích hợp với mục đích tự động hóa và xây dựng một guồng công việc gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nếu như mỗi ngày bạn đều phải tốn rất nhiều thời gian để cập nhật email, lọc và gửi mail cho học viên thì với Zapier, bạn chỉ cần cài đặt 1 lần và để để Zapier làm các công việc hàng ngày cho bạn.

Trên Zapier hiện nay có hai loại tài khoản: miễn phí và thu phí. Khi người sử dụng mới đăng ký tài khoản, tài khoản đó sẽ được kích hoạt lên tài khoản vip với đầy đủ tính năng trong 15 ngày. Sau 15 ngày, nếu không nâng cấp, tài khoản đó sẽ tự động chuyển về tài khoản miễn phí.

Sử dụng cơ bản Zapier

Đầu tiên bạn cần đăng nhập trang web của Zapier và nhấn Sign up để đăng ký hoặc đăng ký ngay trên trang chủ Zapier

Sau khi đăng ký và đăng nhập, bạn cần chọn Zaps để tạo liên kết giữa các ứng dụng

Tiếp theo, bạn chọn Make a new Zap để cài đặt liên kết các ứng dụng

Để cho đơn giản và dễ hiểu, Eduspace sẽ lấy ví dụ trường hợp bạn có một danh sách học viên và mỗi lần bạn cập nhật danh sách học viên, Gmail sẽ tự động soạn mail cho bạn. Sau khi tạo zap mới, bạn cần chọn ứng dụng kích hoạt hoạt hành động của ứng dụng theo sau nó. Trong ví dụ của Eduspace là Google Sheets và nhấn Continue

Chọn hành động kích hoạt ứng dụng như kích hoạt sau khi có thay đổi hoặc được thêm thông tin

Bước tiếp theo, bạn cần liên kết tài khoản của bạn bằng cách nhấn Connect an Account

Sau đó, bạn cần điền các thông tin cài đặt. Những thông tin này là điều kiện để kích hoạt hành động tiếp nối đằng sau. Những phần có chữ (required) là những phần bắt buộc phải điền, còn (optional) là những phần không bắt buộc

Tiếp tục nhấn Continue để thiết lập cài đặt cho các ứng dụng theo sau

Tại phần Action, bạn cần chọn ứng dụng hành động sau khi kích hoạt. Theo ví dụ trên thì ở phần này, Eduspace sẽ chọn Gmail

Sau đó chọn hành động sau khi được kích hoạt như tạo bản nháp hoặc gửi email

Nhấn Continue và liên kết tài khoản

Tiếp theo chọn cài đặt bản mẫu cho email

Sau khi hoàn tất cài đặt, Zapier cho phép bạn kiểm tra hiệu quả hoạt động. Để bỏ qua bước kiểm tra bạn có thể nhấn vào nút Skip Test

Sau khi test, nhấn Finish để hoàn thành

Sau đó điền tên Zap và chuyển chế độ của Zap thành On. Sau khi chuyển ứng dụng sang On, Zapier sẽ quét ứng dụng kích hoạt và cài đặt kích hoạt 5 phút 1 lần

Sau khi hoàn thành, để quay lại bảng thông tin, bạn chọn See it on your clipboard

Sử dụng Zapier, bạn không chỉ dừng lại ở con số hai mà còn có thế liên kết được rất nhiều ứng dụng với nhau như Google doc > Facebook > mail > box >….. để tạo thành một bộ máy công việc tự động giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian

Hy vọng với bài giới thiệu này, bạn có thể hiểu được cơ bản cách sử dụng Zapier giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian và phát triển công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả hơn.

Eduspace – Phần mềm quản lý đào tạo trung tâm chuyên nghiệp
.
#phanmemquanlytrungtam
#quanlytrungtamngoaingu
#phanmemquanlydaotaotrungtamchuyennghiep

089 646 5225