Vận hành trung tâm hiệu quả hơn
với Eduspace.vn

5 hình thức Marketing hiệu quả cho trung tâm bồi dưỡng văn hóa và luyện thi đại học

Luyện thi đại học từ lâu đã không phải hoạt động chỉ diễn ra trong khuôn khổ nhà trường. Đặc biệt tại các thành phố lớn, các trung tâm bồi dưỡng văn hóa và luyện thi đại học mọc lên như nấm sau mưa. Để giải được bài toán kinh doanh, các trung tâm cần áp dụng những hình thức marketing hiệu quả. Eduspace sẽ điểm lại 5 hình thức marketing hiệu quả nhất cho các trung tâm trong bài viết dưới đây!

 

1. Điều kiện cơ bản để mở trung tâm bồi dưỡng văn hóa và luyện thi đại học

Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

–  Điều kiện đối với người dạy thêm:

Có đủ trình độ đào tạo chính quy, đủ sức khỏe và đủ phẩm chất đạo đức tốt.

– Điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ dạy thêm, học thêm:

Phòng ốc đảm bảo an toàn sức khỏe và có diện tích trung bình từ 1,10m2/học sinh trở lên.

– Điều kiện đối với giáo viên dạy ngoại ngữ ở trung tâm theo quy định Điều 30 Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT.

 

Xem thêm: 5 lý do vì sao Trung tâm Tiếng anh viên có hệ thống quản lý giáo dục

 

2. 5 hình thức Marketing hiệu quả cho trung tâm bồi dưỡng văn hóa và luyện thi đại học

2.1. Television Commercials - TVC quảng cáo

quang-cao-trung-tam-boi-duong-van-hoa-qua-kenh-tivi
Quảng cáo trung tâm bồi dưỡng văn hóa qua kênh tivi

Television Commercials hay thường được gọi là TVC quảng cáo. Đây là một hình thức marketing bằng video/ hình ảnh về một sản phẩm, được quảng cáo trên hệ thống truyền hình. Nếu các bạn từng cảm thấy khó chịu vì những đoạn video không liên quan xuất hiện xen kẽ giữa các chương trình thì đó chính là TVC. Quảng cáo TVC có độ phủ sóng lớn. Bởi vậy nên mặc dù chi phí làm TVC rất lớn nhưng các doanh nghiệp vẫn đổ xô thực hiện.

Khi bạn đang say mê với bộ phim/ chương trình ưa thích của mình thì *bùm*, một đoạn quảng cáo không ăn nhập nội dung xuất hiện. Có thể bạn nghĩ ngay đến phản ứng khó chịu của người xem đối với sản phẩm/ thương hiệu TVC đó. Tuy nhiên, mục đích của TVC vẫn đạt được, đó chính là mở rộng tệp khách hàng tiếp cận cho sản phẩm/ thương hiệu đó.

Đối với những trung tâm bồi dưỡng văn hóa, TVC quảng cáo là một hình thức Marketing cực kì hiệu quả nếu triển khai một cách khôn khéo bởi 2 đối tượng khách hàng: phụ huynh và học sinh dành khá nhiều thời gian theo dõi tin tức và giải trí qua các chương trình truyền hình.

 

2.2. Giao lưu, đối thoại trực tiếp

Các diễn đàn, những buổi chia sẻ nhằm tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh các khối cuối cấp cũng là một hình thức mà các trung tâm bồi dưỡng văn hóa kết hợp với các trường đại học hoặc các tổ chức giáo dục hay làm. Đây chính là một hình thức Marketing dạng chia sẻ kiến thức. Hình thức này đem lại cho học sinh những kiến thức hữu ích liên quan đến ngành nghề các em đang hướng đến hoặc tham khảo.

 

2.3. Telesales - Bán hàng qua điện thoại

Kiến thức cũng là một loại sản phẩm. Mở trung tâm bồi dưỡng văn hóa chính là một dạng kinh doanh mà sản phẩm ở đây là chất xám của người dạy học. Ngoài hình thức giao lưu, đối thoại trực tiếp như kể trên thì telesales cũng là hình thức tiếp cận khách hàng thường thấy ở các trung tâm. Nếu các bạn là phụ huynh thì chắc chắn sẽ không xa lạ gì đối với các cuộc điện thoại mời gọi trải nghiệm/ học thử. Đây cũng là nỗi ám ảnh của bậc làm cha làm mẹ bởi có từ chối nhiều bao nhiêu thì các cuộc gọi đến vẫn cứ đều đặn và đúng "mô-típ". Bởi chỉ cần nghe đoạn mở đầu "Alo, đây có phải số điện thoại của anh/chị...phụ huynh của bé/cháu..." là chúng ta có thể nghe nhạc đoán chương trình rồi. Tuy gây phiền phức và ám ảnh khách hàng nhưng hình thức Telesales vẫn được áp dụng và coi như 1 cách Marketing "không thể thiếu" ở mỗi trung tâm bởi hình thức này vẫn đem lại hiệu quả. Điều gì khi được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, dẫu cho bạn có thái độ tiêu cực hay tích cực với nó thì điều đó vẫn được lưu lại trong tâm trí bạn.

 

2.4. Email Marketing - Hòm thư điện tử

Email Marketing đã xuất hiện từ rất lâu và vẫn được sử dụng như một phương pháp không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Sử dụng Email có tính chọn lọc và tinh tế giúp các trung tâm bồi dưỡng văn hóa và luyện thi thu về lượng khách hàng tiềm năng lớn bởi thói quen làm việc qua Email của đại đa số phụ huynh là nhân viên văn phòng, người kinh doanh, quản lý....Những Email thông tin hữu ích sẽ tiếp cận được với họ, thậm chí trở thành 1 lựa chọn mà họ sẽ cân nhắc khi gửi gắm con cái.

 

2.5. Facebook Ads - Quảng cáo trên Facebook

quang-cao-trung-tam-boi-duong-van-hoa-qua-facebook
Quảng cáo trung tâm bồi dưỡng văn hóa qua Facebook

Trong thời đại công nghệ và mạng xã hội xâm chiếm, đặc biệt là có tới 70% người Việt Nam dùng Facebook thì Facebook Ads - quảng cáo trên facebook là một phương thức Marketing mà các trung tâm bồi dưỡng văn hóa không thể bỏ qua. Tuy nhiên phương thức này sẽ có hạn chế với những trung tâm nhỏ hoặc các thầy cô dạy độc lập bởi khá tốn kém về chi phí và cần nhân lực có kinh nghiệm thực hiện. Bạn cần tìm kiếm 1 hệ thống quản lý trung tâm bồi dưỡng văn hóa tích hợp những hình thức Marketing hiệu quả kể trên để tối ưu tối đa chi phí? Hãy liên hệ ngay với EDUSPACE qua Hotline: 0896465225 hoặc Fanpage Phần mềm quản lý đào tạo Eduspace

089 646 5225