Bí quyết quản lý nhân sự tại trung tâm tiếng Trung hiệu quả
Nghệ thuật quản trị nhân sự thời bình cũng giống như nghệ thuật dụng binh trong thời chiến.
“Every business is a people business” : “Mọi vấn đề của doanh nghiệp thực chất đều là vấn đề con người”.
Người lãnh đạo trong các trung tâm tiếng Trung nếu nắm rõ 5 bí quyết quản lý nhân sự dưới đây thì sẽ đưa trung tâm tăng trưởng một cách vượt bậc.
1. Tinh tế trong giao tiếp
Bạn là lãnh đạo của một trung tâm tiếng Trung thường và bạn thường bị rơi vào tình huống mắc kẹt giữa quyết định: “kỷ luật thép tạo nên kim cương” và “lạt mềm buộc chặt”? Thực tế, kỷ luật là yếu tố cần phải có trong mỗi trung tâm. Kỷ luật giúp trung tâm hoạt động một cách trơn tru và quy củ.
Tuy nhiên, cách truyền đạt và phổ biến những quy định hay cách trao đổi công việc của người lãnh đạo sẽ quyết định thái độ của nhân viên đối với việc thực hiện quy định. Một người quản lý, lãnh đạo chỉ thực sự được kính nể khi họ có được sự tôn trọng của nhân viên. Các bạn nên phân biệt rõ đâu là trao đổi, đâu là quát mắng. Nếu đang nắm giữ một vị trí cấp cao trong trung tâm tiếng Trung, bạn nên dành thời gian lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng từ nhân viên để kịp thời tháo gỡ khúc mắc. Điều đó giữ cho trung tâm của bạn được vận hành một cách hiệu quả.
2. Biết nhận trách nhiệm và xử lý xung đột thông minh
Nhận lỗi sai không phải việc thể hiện bạn sai, bạn dưới phân nhân viên mà điều đó thể hiện trách nhiệm của một người lãnh đạo. Nếu lỗi sai đó thuộc về nhân viên mà bạn quản lý thì bạn cũng có một phần lỗi khi không kiểm soát và bao quát công việc mà đội nhóm bạn đang đảm nhận.
Ở trong một trung tâm tiếng Trung, việc phân bổ và bao quát các lớp học, khóa học cũng cực kỳ quan trọng. Việc phân bổ các lớp học theo khung thời gian hợp lý giúp trung tâm vận hành trơn tru. Tuy nhiên đôi lúc sẽ có những trường hợp trùng lớp, trùng khung thời gian, trùng giáo viên,...dẫn đến những tranh cãi, xung đột, đổ trách nhiệm trong đội ngũ vận hành khiến tinh thần làm việc và hiệu suất làm việc giảm. Với cương vị người quản lý/ lãnh đạo của trung tâm tiếng Trung, bạn cần đặt ra những giới hạn, quy tắc để mọi người cùng thống nhất xử lý vụ việc. Nếu sự việc vượt quá quyền hạn và khả năng xử lý của bạn, hãy nhanh chóng trình bày với người có quyền hạn lớn hơn bạn. Nhanh chóng giải quyết tranh chấp một cách ổn thỏa là tố chất mà người lãnh đạo nào cũng phải có.
3. Tôn trọng và chia sẻ cùng nhân viên
Dù bạn có là sếp của một trung tâm tiếng Trung thì không phải 100% các quyết định của bạn là đúng. Đừng độc đoán! Như đã nói từ đầu:
“Every business is a people business” - “Mọi vấn đề của doanh nghiệp thực chất đều là vấn đề con người”.
Khi những khúc mắc của nhân viên được giải quyết, họ sẽ toàn tâm toàn ý cho công việc, hiệu suất công việc sẽ tăng gấp nhiều lần đấy.
4. Trao cơ hội, tạo động lực phát triển cho nhân viên
Hãy đặt mình vào vị trí của nhân viên. Bất kể ai đi làm cũng đều mong muốn tìm kiếm được cơ hội phát triển và thăng tiến cho bản thân. Một lãnh đạo trung tâm tiếng Trung giỏi có thể nhìn thấy được tiềm năng từ nhân viên của mình và khai thác nó. Điều này có lợi cho cả nhân viên và trung tâm. Hãy tạo động lực, cổ vũ và trao cơ hội cho họ. Đôi khi bản thân nhân viên không thể tự nhìn thấy điểm mạnh của bản thân để cống hiến và nỗ lực. Chính những người quản lý/ lãnh đạo có tâm phải làm điều đó.
5. Sử dụng hệ thống quản lý trung tâm tiếng Trung - Quản lý thông minh
Sử dụng hệ thống quản lý trung tâm tiếng Trung EDUSPACE để giảm thiểu tối đa sai số và công sức của nhân viên vào việc báo cáo, quản lý thủ công. Với EDUSPACE, chỉ cần 1 thao tác đơn giản, bạn có thể:
- QUẢN LÝ TRUNG TÂM
- Quản lý cơ sở, thiết lập lớp học
- Quản lý và theo dõi các cơ sở ở nhiều địa điểm khác nhau
- Thống kê thông tin liên quan đến khóa học như thời lượng học tập, thời lượng giảng dạy
- Hiển thị danh sách các cơ sở, các học viên, các nhân viên và tổng số lớp đang học
- Lớp học được thiết kế linh hoạt như việc chọn/thay đổi giáo viên, phòng học.
- Theo dõi kế hoạch chi tiết các buổi dạy của từng lớp học theo hệ thống phòng học và ca học
Hãy liên hệ ngay với EDUSPACE qua Hotline: 0896465225 hoặc Fanpage: Phần mềm quản lý đào tạo Eduspace để đăng ký hệ thống Quản lý trung tâm của bạn MIỄN PHÍ.