Kế hoạch kinh doanh trung tâm tiếng Anh từ A đến Z

Kinh doanh trung tâm tiếng Anh đang là một mô hình kinh doanh hái ra tiền, đánh thẳng vào tâm lý “hướng ngoại” của người dân Việt Nam, nhất là các phụ huynh tại những vùng thị xã, thành phố hoặc khu phát triển kinh tế. Nhận thấy đầu tư vào thị trường ngoại ngữ khá triển vọng, rất nhiều doanh nghiệp đã đổ tiền vào mở trung tâm nhưng số lượng trung tâm phát triển rất ít, bởi không phải trung tâm nào mở ra cũng được xây dựng qua từng bước. Bản kế hoạch kinh doanh trung tâm tiếng Anh dưới đây có thể đưa cho các bạn 1 số gợi ý về định hướng phát triển và xây dựng trung tâm của riêng mình.

 

1. Điều kiện kinh doanh trung tâm tiếng Anh

Để mở kinh doanh trung tâm tiếng Anh nói riêng hay mở trung tâm ngoại ngữ nói chung, bạn cần tuân thủ những văn bản pháp luật liên quan:

  • Về thành lập trung tâm, căn cứ vào loại hình trung tâm bạn lựa chọn, bạn tìm hiểu Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp điều 19 - điều 23.
  • Khoản 21 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 46/2017/NĐ-CP về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.
  • Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về hoạt động đầu tư giáo dục trong các chương trình đào tạo mầm non, phổ thông, đại học; điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
  • Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

 

2. Kế hoạch kinh doanh trung tâm tiếng Anh

ke-hoach-kinh-doanh-trung-tam-tieng-anh-cu-the-giup-cho-viec-phat-trien-trung-tam-tro-nen-de-dang-hon
Kế hoạch kinh doanh trung tâm tiếng Anh cụ thể giúp cho việc phát triển trung tâm trở nên dễ dàng hơn

2.1. Lựa chọn tên phù hợp

Xu hướng đặt tên trung tâm theo tiếng Anh như một trào lưu để thể hiện sự “ Âu hóa” là lựa chọn của không ít trung tâm. Tuy nhiên, tên gọi của trung tâm nên được đặt một cách đơn giản, dễ nhớ và gây ấn tượng với khách hàng đối tượng của trung tâm.

 

2.2. Dịch vụ cung cấp

Mở trung tâm tiếng Anh thì tất nhiên sẽ dạy tiếng Anh rồi. Tuy nhiên, ngoài việc dạy và học đơn thuần, những dịch vụ đi kèm như: kiểm tra chất lượng nhận thức, test IQ,...cũng rất được phụ huynh quan tâm. Ngoài việc lựa chọn những dịch vụ đi kèm theo xu hướng thời đại thì khi kinh doanh trung tâm tiếng Anh, bạn cũng nên nghiên cứu xem đối tượng khách hàng của mình quan tâm tới điều gì để đưa ra chiến lược phù hợp.

 

2.3. Chiến lược truyền thông

Truyền thông là phần không thể thiếu cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các trung tâm tiếng Anh. Hãy vạch kế hoạch truyền thông ngắn hạn và dài hạn cụ thể cho từng mục tiêu và chiến dịch truyền thông. Kế hoạch truyền thông càng cụ thể bao nhiêu thì chiến lược kinh doanh trung tâm tiếng Anh càng đem về thành công bấy nhiêu.

 

2.4. Bậc thang tăng trưởng

Đã kinh doanh thì phải quan tâm đến lợi nhuận. Hãy hạch toán cụ thể các chi phí đầu tư, từng bước phát triển, lợi nhuận doanh thu và các bậc thang tăng trưởng của bạn. Cũng giống như chiến lược truyền thông, bạn cần vạch rõ từng bước tăng trưởng của trung tâm tiếng Anh trong 3 tháng, 6 tháng, 1 năm,... Có trong tay bản kế hoạch bậc thang tăng trưởng, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát chi phí, tính toán lỗ - lãi và quản lý việc kinh doanh trung tâm tiếng Anh.

 

2.5. Đội ngũ nhân sự

Con người là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển của một trung tâm.

Xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp là yếu tố sống còn trong kinh doanh trung tâm tiếng Anh

Đội ngũ chuyên nghiệp trong một trung tâm gồm:

  • Giảng viên & Trợ giảng: Giảng viên chính là người nắm vai trò quyết định đến chất lượng đầu ra của trung tâm. Hay nói cách khác, một trung tâm giáo dục ngoại ngữ uy tín được tạo nên bởi đội ngũ giảng viên chất lượng. Bên cạnh đó, đội ngũ trợ giảng hỗ trợ và góp phần vào thành công của buổi học rất nhiều. Trợ giảng giúp làm nóng không khí buổi học, giảm căng thẳng và làm buổi học trở nên thú vị hơn.
  • Tư vấn và chăm sóc khách hàng: Đây được coi là bộ phận “hái tiền” của trung tâm tiếng Anh. Tư vấn có nhiệm vụ khai thác nhu cầu của khách hàng, tư vấn cho khách hàng chương trình phù hợp với nhu cầu của họ. Còn chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ chăm sóc, hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc và nhu cầu của khách hàng trong suốt thời gian khách hàng theo học tại trung tâm. Vị trí này yêu cầu nhân viên phải chuyên nghiệp, tận tình, niềm nở và có kinh nghiệm để tăng trải nghiệm tốt từ khách hàng.

 

2.6. Sử dụng phần mềm kinh doanh trung tâm tiếng Anh

eduspace-nguoi-dong-hanh-tin-cay-va-toi-uu-trong-kinh-doanh-trung-tam-tieng-anh
Eduspace - người đồng hành tin cậyvà tối ưu trong kinh doanh trung tâm tiếng Anh

Phần mềm quản lý trực tuyến Eduspace là giải pháp tối ưu trong kinh doanh trung tâm tiếng Anh. Với Eduspace các trung tâm ngoại ngữ có thể bắt đầu từ khâu:

  • Quản lý khách hàng: tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng, chuyển đổi khách hàng thành học viên CRM, quản lý đào tạo: xếp lớp, thu học phí, điểm danh, nhắn tin,...
  • Xây dựng hệ thống học trực tuyến: khóa học online, bài kiểm tra online E-learning,...
  • Báo cáo: báo cáo doanh thu, báo cáo nợ học phí, kết quả kinh doanh…

Ngoài ra, các trung tâm cũng có thể triển khai việc học tập dễ dàng với:

  • Học online dễ dàng: tạo khóa học, chia sẻ khóa học, trả bài dưới dạng nhiều file đa dạng,...
  • Thi/Test online: tạo đề thi, đề kiểm tra online, chấm điểm và trả kết quả online,...

Hãy liên hệ ngay với EDUSPACE qua Hotline: 0896465225 hoặc Fanpage Phần mềm quản lý đào tạo Eduspace để đăng ký phần mềm kinh doanh trung tâm tiếng Anh của bạn MIỄN PHÍ.

089 646 5225