Xây dựng Fanpage "Hút học viên" cho trung tâm anh ngữ
Truyền thông Marketing trên mạng xã hội là điều mà tất cả các trung tâm anh ngữ đều lựa chọn và tất nhiên, mạng xã hội luôn từng đầu về sự ưu tiên đầu tư vẫn luôn là Facebook. Sự xuất hiện của ứng dụng mạng xã hội Facebook đã có tác động rất lớn đến cuộc sống của con người hiện đại. Với hơn 2 tỷ thành viên, đây hiện là ứng dụng lớn nhất hành tinh vời hàng tỉ bài viết, hình ảnh, video và các nội dung khác được đăng tải mỗi ngày. Không chỉ kết nối người dùng với nhau, Facebook còn là một công cụ marketing cực kỳ hiệu quả thông qua tính năng tạo Fanpage của họ.
1. Fanpage trung tâm anh ngữ là gì?
Fanpage là trang được tạo ra từ tài khoản facebook của một cá nhân, tổ chức nào đó với mục đích tạo ra một cộng đồng có nhiều điểm chung, đó có thể là những người có cùng độ tuổi, giới tính, sở thích hay chỉ đơn giản là được… ai đó mời thích trang mà thôi. Có thể nói, khi tạo dựng được một fanpage với lượng thành viên đông đảo, việc quảng cáo cho trung tâm anh ngữ trong tương lai chắc chắn sẽ rất dễ thực hiện.
Việc tạo một fanpage rất đơn giản, chỉ bằng vài cú click, tuy nhiên việc xây dựng và phát triển hay còn gọi là “nuôi fanpage” thì không hề đơn giản.
2. Cách xây dựng Fanpage trung tâm anh ngữ chất lượng
2.1. Lập kế hoạch lên bài khoa học
Trước khi triển khai nội dung trên kênh Fanpage, trung tâm anh ngữ của bạn cần có một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm: logo, màu sắc thương hiệu, avatar, ảnh bìa, slogan… Tất cả những điều này giúp kênh Fanpage của bạn trở nên chuyên nghiệp, đáng tin cậy và giúp khách hàng dễ nhận diện.
Fanpage có bài đăng đều đặn và lượt tương tác lớn sẽ được Facebook “ưu tiên” hơn các trang chỉ đăng bài cho có hay nội dung không thu hút, không tương tác. Các bài post và video được đa dạng và có kế hoạch lên bài ít nhất là theo tuần.
Khung giờ đăng bài hiệu quả nhất trong ngày bao gồm 4 khung giờ:
- Buổi sáng: 8h30 – 9h
- Buổi trưa: 11h – 12h30
- Buổi chiều: 15h – 17h
- Buổi tối: 19h – 22h
2.2. Đầu tư vào chất lượng hình ảnh và video
70% người dùng lướt qua các hình ảnh trước khi quyết định có đọc content của bạn hay không.
Trung tâm anh ngữ muốn phát triển trang fanpage hiệu quả thì hình ảnh và video phải được chăm chút cẩn thận. Hình ảnh chụp nên rõ nét, góc máy đẹp, độ sáng phù hợp và phản ánh sự chuyên nghiệp của trung tâm. Thêm nữa, hãy lưu ý chèn logo trung tâm của bạn vào mỗi bức hình để tránh bị “mất” những hình ảnh đẹp.
Xem thêm: Những công cụ thiết kế hình ảnh đẹp miễn phí
2.3. Chia sẻ thông tin hữu ích trên Fanpage
Khách hàng của bạn cũng giống bạn, họ không thích xem quá nhiều thông tin bán hàng, giật tít,... Họ thích xem những thông tin có giá trị với họ, những bài viết mà khi đọc nó, họ không cảm giác bị mời mua một thứ gì đó.
Các nội dung trên fanpage nên được đa dạng, có chiều sâu, đem lại lợi ích cho khách hàng. Ngoài các bài viết thường nhật như bài thông tin, tin tức, bài hoạt động thường ngày, hình ảnh lớp học tại trung tâm anh ngữ cũng nên có nhiều bài viết khác.
2.4. Sử dụng những Feedback - Phản hồi tích cực
Một trong những dạng content hiệu quả nhất chính là Feedback - Phản hồi tích cực của học viên tại trung tâm anh ngữ. Những feedback nên được tạo ra một cách tự nhiên, tinh tế và mang sắc thái riêng, không “bán hàng” một cách quá lộ liễu.
Khách hàng đang tham khảo trung tâm của bạn sẽ tìm kiếm những feedback, review về trung tâm để quyết định có rót tiền vào hay không.
2.5. Kết hợp chia sẻ thông tin từ những nguồn đáng tin cậy
Bạn có thể kết hợp chia sẻ những thông tin từ kênh khác của trung tâm anh ngữ như: website, youtube, blog,... để tăng thêm điểm chạm tại các kênh social với khách hàng.
Hãy liên hệ ngay với EDUSPACE qua Hotline: 0896465225 hoặc Fanpage Phần mềm quản lý đào tạo Eduspace để đăng ký phần mềm trung tâm anh ngữ của bạn MIỄN PHÍ.