5 Tips quản lý trung tâm tiếng Anh hiệu quả

Kinh doanh trung tâm tiếng Anh đang là lĩnh vực hốt bạc được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Thế nhưng vấn đề quản lý lại là mối quan ngại của người kinh doanh. Chưa có kinh nghiệm quản lý khiến cho chủ đầu tư gặp nhiều trở ngại trong khâu vận hành và khai thác học viên.

Hãy cùng Eduspace tham khảo 5 tips quản lý trung tâm tiếng Anh hiệu quả dưới đây!

 

1. Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Học tiếng Anh là nhu cầu của tất cả mọi người không phân biệt giới tính, độ tuổi, chủng tộc…. Bởi tiếng Anh được coi là ngôn ngữ của toàn nhân loại. Cho dù là ai, họ cũng đều cần có vốn ngoại ngữ để phục vụ cho mục đích cá nhân. Để quản lý trung tâm tiếng Anh hiệu quả, trước hết doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu khách hàng của mình là ai. Bức tranh chân dung khách hàng mục tiêu càng rõ thì bước quản lý càng hiệu quả và dễ dàng. Người chủ nên xác định rõ đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến trước khi xác định mô hình kinh doanh và mặt bằng kinh doanh.

 

2. Xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp

Nhân lực là yếu tố cốt lõi trong mỗi doanh nghiệp. Xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp là yếu tố sống còn trong việc quản lý trung tâm tiếng Anh hiệu quả.

Đội ngũ chuyên nghiệp trong một trung tâm gồm:

  • Giảng viên & Trợ giảng: Giảng viên chính là người nắm vai trò quyết định đến chất lượng đầu ra của trung tâm. Hay nói cách khác, một trung tâm uy tín được tạo nên bởi đội ngũ giảng viên chất lượng. Bên cạnh đó, đội ngũ trợ giảng hỗ trợ và góp phần vào thành công của buổi học rất nhiều. Trợ giảng giúp làm nóng không khí buổi học, giảm căng thẳng và làm buổi học trở nên thú vị hơn.
  • Tư vấn và chăm sóc khách hàng: Đây được coi là bộ phận “hái tiền” của trung tâm tiếng Anh. Tư vấn có nhiệm vụ khai thác nhu cầu của khách hàng, tư vấn cho khách hàng chương trình phù hợp với nhu cầu của họ. Còn chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ chăm sóc, hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc và nhu cầu của khách hàng trong suốt thời gian khách hàng theo học tại trung tâm. Vị trí này yêu cầu nhân viên phải chuyên nghiệp, tận tình, niềm nở và có kinh nghiệm để tăng trải nghiệm tốt từ khách hàng.
  • Truyền thông marketing: Truyền thông marketing có nhiệm vụ cải thiện nhận diện thương hiệu và thu hút học viên đăng ký học tập tại trung tâm. Nhân viên thuộc bộ phận marketing đòi hỏi sự sáng tạo nhất định để tạo nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả.

 

3. Xây dựng hệ thống quản lý nhân sự

Muốn quản lý trung tâm tiếng Anh tốt thì cần phải có quy trình quản lý nhân sự hiệu quả. Quy trình vận hành, nội quy rõ ràng giúp trung tâm vận hành năng suất, hiệu quả hơn. Nhân viên cần được đánh giá hiệu suất công việc và trả công xứng đáng.

 

4. Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng

Người sử dụng dịch vụ không chỉ đánh giá một dịch vụ qua quảng cáo thu hút, họ dựa vào trải nghiệm dịch vụ và những chế độ chăm sóc nhận được để quyết định có gắn bó với thương hiệu đó không. Những học viên tại trung tâm ngoại ngữ cũng vậy. Khi trung tâm của bạn sở hữu hệ thống quản lý trung tâm tiếng Anh Eduspace chứa đầy đủ thông tin của học viên, việc chăm sóc khách hàng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn.

Bạn cũng cần xác định rằng, quá trình chăm sóc khách hàng không chỉ diễn ra khi học viên theo học. Kể cả khi học viên chưa tham gia học hay đã kết thúc khóa học rồi, việc chăm sóc khách hàng cũng sẽ làm tăng tỉ lệ chốt đơn cho trung tâm.

Việc duy trì liên lạc, tương tác với học viên chính là một cách marketing miễn phí.

 

Xem thêm: Phần mềm quản lý trung tâm tiếng Anh miễn phí Eduspace

 

5. Xây dựng kênh truyền thông marketing

Với tình hình cạnh tranh khốc liệt giữa các trung tâm tiếng Anh, truyền thông marketing là cách duy nhất giúp bạn tăng độ phủ thương hiệu và đem về khách hàng mới.

Có rất nhiều hình thức marketing được áp dụng, Eduspace xin giới thiệu 5 hình thức được áp dụng hiệu quả nhất đối với quản lý trung tâm tiếng Anh:

  • Television Commercials - TVC quảng cáo
  • Giao lưu, đối thoại trực tiếp qua diễn đàn
  • Telesales - Bán hàng qua điện thoại
  • Email Marketing - Hòm thư điện tử
  • Facebook Ads - Quảng cáo trên Facebook

 

Xem thêm: 5 hình thức Marketing hiệu quả cho trung tâm

 

Hãy liên hệ ngay với EDUSPACE qua Hotline: 0896465225 hoặc Fanpage Phần mềm quản lý đào tạo Eduspace để đăng ký phần mềm quản lý trung tâm tiếng Anh của bạn MIỄN PHÍ.

089 646 5225