5 bước xây dựng thương hiệu ít tốn kém cho trung tâm ngoại ngữ

Để thu hút thị trường, cạnh tranh đối thủ và vươn lên đứng top, tất cả các trung tâm trong và ngoài công lập đều phải cần đến “Thương hiệu” . Tuy nhiên, đối với những trung tâm, đặc biệt là trung tâm ngoại ngữ mới mở, “thương hiệu” là một con số 0 tròn trĩnh. Đặc biệt khi đó, chi tiền vào đâu cũng là một câu hỏi rất đau đầu với người làm chủ.

Vậy giả sử, đối với những trung tâm vốn mỏng, bài toán thương hiệu có giải quyết được không? Câu trả lời là có!

 

1. Xác định chân dung khách hàng của trung tâm ngoại ngữ

chan-dung-khach-hang-cua-trung-tam-ngoai-ngu
Chân dung khách hàng của trung tâm ngoại ngữ

Chân dung khách hàng - hay còn gọi là Customer Avatar, Buyer Personas chính là nhóm học sinh, sinh viên mà trung tâm ngoại ngữ của bạn hướng đến. Đây là những học viên có nhu cầu với sản phẩm của bạn. Họ có thể đang muốn rèn luyện vốn Tiếng Anh của mình. Họ có thể đang muốn bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ tiếng Anh. Họ có thể đang muốn luyện thi TOEIC, IELTS hay những chứng chỉ Anh ngữ quốc tế….

Khách hàng mục tiêu của trung tâm nên là một nhóm học viên cụ thể, có thể là một trong những nhóm đối tượng kể trên. Các trung tâm anh ngữ mở ra thường không xác định cho mình một bức chân dung khách hàng mục tiêu. Họ vơ vét tất cả những học viên có nhu cầu học tiếng Anh, không quan tâm đến mục đích học để làm gì. Điều này dễ khiến cho trung tâm ngoại ngữ rơi vào trạng thái không biết tìm học viên ở đâu, không biết PR quảng cáo bằng cách nào thì phù hợp.

Xác định được chân dung khách hàng mục tiêu là yếu tố then chốt để trung tâm của bạn xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả và tránh đổ tiền vào những hình thức marketing không hiệu quả.

 

2. Định vị thương hiệu

Khi đã xác định được chân dung khách hàng, bước tiếp theo mà trung tâm ngoại ngữ cần làm đó chính là định vị thương hiệu.

Vậy định vị thương hiệu là gì?

Định vị thương hiệu được hiểu là xác định vị trí thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng.

 

5 yếu tố giúp trung tâm tiếng Anh định vị thương hiệu:

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Thấu hiểu INSIGHT khách hàng
  • Xác định lợi thế của trung tâm
  • Xác định điểm khác biệt độc quyền của trung tâm
  • Tạo niềm tin nơi khách hàng

 

3. Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu

so-huu-bo-nhan-dang-thuong-hieu-cho-trung-tam-ngoai-ngu
Sở hữu bộ nhận dạng thương hiệu cho trung tâm ngoại ngữ

Bất cứ doanh nghiệp nào muốn xây dựng thương hiệu cũng đều phải sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu, trung tâm ngoại ngữ cũng không phải là ngoại lệ. Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: tên gọi, logo, màu sắc, slogan, bao bì, fanpage, website,....hợp nhất. Mục đích thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu để khi học viên nhìn vào sẽ sẽ nhận biết và lưu lại ấn tượng. Tất cả những gì liên quan đến bộ nhận diện sẽ đem đến với học viên cảm giác về trung tâm đó, kích thích học viên hứng thú trải nghiệm quá trình học tập tại trung tâm.

 

4.  PR - Marketing thương hiệu

Khi đã xác định được tệp khách hàng mục tiêu và sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của riêng mình thì trung tâm ngoại ngữ cần tìm kiếm phương pháp để mở rộng lượng tiếp cận tới khách hàng. Có 1 cái tên hay, 1 bộ nhận diện đẹp thôi là chưa đủ. Với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, bạn cần phải áp dụng PR - Marketing quảng cáo để tăng  độ phủ của thương hiệu.

Xem thêm: Chiến lược Marketing cho trung tâm ngoại ngữ

 

5. Đánh giá hiệu quả

Sau cả quá trình xác định - xây dựng thương hiệu, trung tâm ngoại ngữ cần đánh giá lại hiệu quả của quá trình đó. Qua quá trình đánh giá nhiều lần, bạn sẽ bóc tách được những vấn đề mà chiến dịch thương hiệu gặp phải. Từ đó có hướng xử lý hiệu quả để tránh những sai lầm để lâu sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Để nhận được tư vấn quản lý trung tâm ngoại ngữ hiệu quả, hãy liên hệ với EDUSPACE qua Hotline: 0896465225 hoặc Fanpage Phần mềm quản lý đào tạo Eduspace.

089 646 5225