Kinh nghiệm quản lý trung tâm giáo dục ngoại ngữ

Ngoại ngữ ngày nay đã trở thành bước đệm của tất cả các ngành nghề. Có ngoại ngữ cũng giá trị không kém việc có 1 bằng đại học. Chính vì vậy mà hàng loạt trung tâm giáo dục ngoại ngữ ra đời. Ở bài viết này, Eduspace sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hay để quản lý trung tâm ngoại ngữ.

 

1. Những khó khăn gặp phải khi quản lý trung tâm giáo dục ngoại ngữ

nhung-kho-khan-trong-quan-ly-trung-tam-giao-duc-ngoai-ngu
Những khó khăn trong quản lý trung tâm giáo dục ngoại ngữ

Để quản lý một mô hình kinh doanh không phải điều đơn giản. Quản lý mô hình trung tâm giáo dục, nhất là mô hình ngoại ngữ lại càng khó khăn. Thường khi lên chiến lược kinh doanh, chủ đầu tư sẽ không thể lường hết được những vấn đề phát sinh khi trung tâm đi vào vận hành. Người quản lý trung tâm giáo dục ngoại ngữ thường dễ gặp phải những khó khăn sau:

  • Khó khăn trong việc phân loại và xếp lớp học viên: học viên tham gia học không phải chỉ có một loại mà có rất nhiều loại, khác nhau về độ tuổi, trình độ nhận thức, mục đích học tập,... Đây chính là vấn đề đau đầu của các trung tâm khi phải tìm cách phân loại học viên được vào lớp học phù hợp nhất.
  • Khó khăn trong việc quản lý lớp học: việc tưởng chừng đơn giản mà lại không hề giản đơn. Quản lý lớp học bao gồm chuỗi công việc như: lên thời khóa biểu, xếp giáo viên, xếp lớp,... Nếu người quản lý không nắm bắt được hết thông tin và số lượng học viên thì sẽ dễ bị rối và sót học viên trong quá trình quản lý.
  • Khó khăn trong việc quản lý học phí: thu học phí thủ công áp dụng trong trung tâm giáo dục ngoại ngữ đem lại rất nhiều bất cập, tốn công sức và tốn thời gian. Đối với những nhân viên không có kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin thì việc quản lý học phí sẽ vô cùng vất vả.
  • Khó khăn trong việc quản lý nhân sự: với trung tâm ngoại ngữ có số lượng giáo viên và nhân viên lớn, thì việc quản lý trung tâm ngoại ngữ, học viên học tiếng Anh rất khó quản lý chặt chẽ giáo viên và nhân viên. Trung tâm cũng rất khó khăn trong việc tính lương giờ dạy, hoa hồng cho nhân viên, khối lượng công việc và hiệu quả công việc của nhân viên…

 

2. Kinh nghiệm quản lý trung tâm giáo dục ngoại ngữ

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Để quản lý trung tâm giáo dục ngoại ngữ hiệu quả, trước hết doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu khách hàng của mình là ai. Bức tranh chân dung khách hàng mục tiêu càng rõ thì bước quản lý càng hiệu quả và dễ dàng.

Người chủ nên xác định rõ đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến trước khi xác định mô hình kinh doanh và mặt bằng kinh doanh.

 

2.2. Xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp

xay-dung-doi-ngu-giao-vien-chuyen-nghiep-la-ưu-tien-hang-dau-cua-trung-tam-giao-duc-ngoai-ngu
Xây dựng đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp là ưu tiên hàng đầu của trung tâm giáo dục ngoại ngữ

Nhân lực là yếu tố cốt lõi trong mỗi doanh nghiệp. Xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp là yếu tố sống còn trong việc quản lý trung tâm hiệu quả.

Đội ngũ chuyên nghiệp trong một trung tâm gồm:

  • Giảng viên & Trợ giảng: Giảng viên chính là người nắm vai trò quyết định đến chất lượng đầu ra của trung tâm. Hay nói cách khác, một trung tâm giáo dục ngoại ngữ uy tín được tạo nên bởi đội ngũ giảng viên chất lượng. Bên cạnh đó, đội ngũ trợ giảng hỗ trợ và góp phần vào thành công của buổi học rất nhiều. Trợ giảng giúp làm nóng không khí buổi học, giảm căng thẳng và làm buổi học trở nên thú vị hơn.
  • Tư vấn và chăm sóc khách hàng: Đây được coi là bộ phận “hái tiền” của trung tâm tiếng Anh. Tư vấn có nhiệm vụ khai thác nhu cầu của khách hàng, tư vấn cho khách hàng chương trình phù hợp với nhu cầu của họ. Còn chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ chăm sóc, hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc và nhu cầu của khách hàng trong suốt thời gian khách hàng theo học tại trung tâm. Vị trí này yêu cầu nhân viên phải chuyên nghiệp, tận tình, niềm nở và có kinh nghiệm để tăng trải nghiệm tốt từ khách hàng.

 

2.3. Xây dựng kênh truyền thông marketing

Với tình hình cạnh tranh khốc liệt giữa các trung tâm giáo dục ngoại ngữ, truyền thông marketing là cách duy nhất giúp bạn tăng độ phủ thương hiệu và đem về khách hàng mới.

Có rất nhiều hình thức marketing được áp dụng, Eduspace xin giới thiệu 5 hình thức được áp dụng hiệu quả nhất đối với quản lý trung tâm ngoại ngữ:

  • Television Commercials - TVC quảng cáo
  • Giao lưu, đối thoại trực tiếp qua diễn đàn
  • Telesales - Bán hàng qua điện thoại
  • Email Marketing - Hòm thư điện tử
  • Facebook Ads - Quảng cáo trên Facebook

 

Xem thêm: 5 hình thức Marketing hiệu quả cho trung tâm

 

2.4. Sử dụng phần mềm quản lý trung tâm giáo dục ngoại ngữ Eduspace

quan-ly-hoc-vien-trong-trung-tam-giao-duc-ngoai-ngu-tren-phan-mem-quan-ly-dao-tao-eduspace
Quản lý học viên trong trung tâm giáo dục ngoại ngữ trên phần mềm quản lý đào tạo Eduspace

Phần mềm quản lý trực tuyến Eduspace là giải pháp dạy và học ưu việt cho các đơn vị giáo dục công lập và tư thục. Với Eduspace các trung tâm ngoại ngữ có thể bắt đầu từ khâu:

  • Quản lý khách hàng: tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng, chuyển đổi khách hàng thành học viên (CRM), quản lý đào tạo: xếp lớp, thu học phí, điểm danh, nhắn tin,...
  • Xây dựng hệ thống học trực tuyến: khóa học online, bài kiểm tra online (E-learning),...
  • Báo cáo: báo cáo doanh thu, báo cáo nợ học phí, kết quả kinh doanh…

Ngoài ra, các trung tâm cũng có thể triển khai việc học tập dễ dàng với:

  • Học online dễ dàng: tạo khóa học, chia sẻ khóa học, trả bài dưới dạng nhiều file đa dạng,...
  • Thi/Test online: tạo đề thi, đề kiểm tra online, chấm điểm và trả kết quả online,...

Hãy liên hệ ngay với EDUSPACE qua Hotline: 0896465225 hoặc Fanpage Phần mềm quản lý đào tạo Eduspace để đăng ký phần mềm quản lý trung tâm giáo dục ngoại ngữ của bạn MIỄN PHÍ.

089 646 5225