Tiêu chí đánh giá chất lượng giáo viên tại trung tâm giáo dục - đào tạo

Việc đánh giá chất lượng giáo viên tại các trung tâm giáo dục - đào tạo có thực sự cần thiết không?

Câu trả lời là: Cực kỳ cần thiết!

Chất lượng giáo viên giảng dạy không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng học sinh mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và uy tín trung tâm của bạn. Ngoài ra, đánh giá năng lực giáo viên cũng là căn cứ để bạn xác định mức lương và thưởng phù hợp cho họ.

Eduspace gợi ý cho các trung tâm giáo dục những tiêu chí để đánh giá được năng lực của giáo viên trong bài viết dưới đây.

 

1. Đánh giá chất lượng giáo viên là gì?

chat-luong-giao-vien-quyet-dinh-den-chat-luong-va-uy-tin-cua-trung-tam-giao-duc-dao-tao
Chất lượng giáo viên quyết định đến chất lượng và uy tín của trung tâm giáo dục đào tạo

Đánh giá chất lượng giáo viên tại các trung tâm giáo dục - đào tạo là việc đánh giá chuyên môn, kinh nghiệm, thái độ, kỹ năng giảng dạy,... của giáo viên. Qua đánh giá chất lượng giáo viên, người quản lý của trung tâm sẽ nắm bắt được khả năng làm việc, tiến độ công việc và quản lý KPI của nhân viên theo từng ngày, tuần, tháng, quý, năm,...

Việc đánh giá và xác định được chất lượng giáo viên, giúp việc quản lý và vận hành trung tâm giáo dục - đào tạo của bạn hiệu quả.

 

2. Tiêu chí đánh giá chất lượng giáo viên tại trung tâm giáo dục - đào tạo

Tùy thuộc vào mỗi trung tâm giáo dục - đào tạo mà sẽ có những tiêu chí cụ thể để đánh giá, dưới đây là những tiêu chí chung mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.

 

2.1. Kiến thức chuyên môn

Bao gồm:

  • Năng lực bộ môn
  • Thấu hiểu và vận dụng kiến thức bộ môn
  • Khả năng hệ thống hóa kiến thức bộ môn
  • Khả năng tìm tòi, khai thác tài liệu chuyên môn
  • Nắm chắc chương trình phổ thông của Bộ giáo dục - đào tạo

 

2.2. Kỹ năng giảng dạy

ky-nang-giang-day-cua-giao-vien-anh-huong-den-chat-luong-cua-trung-tam-giao-duc-dao-tao
Kỹ năng giảng dạy của giáo viên ảnh hưởng đến chất lượng của trung tâm giáo dục đào tạo

Bao gồm:

  • Phương pháp dạy học hiệu quả
  • Khả năng thiết kế bài giảng phù hợp với chương trình của trung tâm giáo dục - đào tạo
  • Xây dựng và tổ chức các hoạt động dạy học.
  • Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng học tập của học viên.
  • Khả năng sử dụng công nghệ thông tin để dạy học và kiểm tra.

 

2.3. Thấu hiểu học viên

Việc dạy học không chỉ đơn thuần là hoạt động giảng viên dạy - học viên học. Dạy học là quá trình giảng viên trao kiến thức và thấu hiểu học viên của mình để tìm ra phương pháp tiếp cận với học viên để trao kiến thức một cách hợp lý nhất.

Bao gồm:

  • Nắm bắt sự phát triển và thay đổi tâm lý của học viên theo từng độ tuổi
  • Thấu hiểu khả năng nhận thức và tiếp thu kiến thức của học viên tại trung tâm giáo dục - đào tạo
  • Trao cho học viên giá trị văn hóa và tinh thần.
  • Định hướng, khơi dậy sức sáng tạo trong mỗi học viên

 

2.4. Thái độ nghề nghiệp

Bao gồm:

  • Sự chuyên nghiệp trong dạy học và làm việc
  • Thái độ hợp tác trong công việc
  • Truyền tải và tiếp thu chuyên môn trọn đời
  • Tự kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong quá trình công tác

 

Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý trung tâm giáo dục ngoại ngữ

 

3. Đánh giá chất lượng giáo viên tại trung tâm giáo dục - đào tạo qua phần mềm quản lý Eduspace

man-hinh-thong-ke-cac-khoan-thu-cua-trung-tam-giao-duc-dao-tao-su-dung-he-thong-eduspace
Màn hình thống kê các khoản thu của trung tâm giáo dục đào tạo sử dụng hệ thống Eduspace

Eduspace là nền tảng quản lý trung tâm giáo dục - đào tạo một cách đơn giản chỉ bằng một cú click. Eduspace giúp người lãnh đạo quản lý và kiểm soát tiến độ hoàn thành công việc cũng như chất lượng giáo viên một cách dễ dàng.

Eduspace cho phép báo cáo: báo cáo doanh thu, báo cáo nợ học phí, kết quả kinh doanh… Qua đó, lãnh đạo có thể nắm được tiến độ công việc và chất lượng của giáo viên phụ trách công việc đó một các đơn giản.

Hãy liên hệ ngay với EDUSPACE qua Hotline: 0896465225 hoặc Fanpage Phần mềm quản lý đào tạo Eduspace để đăng ký phần mềm quản lý trung tâm giáo dục - đào tạo của bạn MIỄN PHÍ.

089 646 5225